10 วิธีรักษาธรรมชาติที่ดีที่สุดสำหรับรอยคล้ำ

คุณไม่จำเป็นต้องพึ่งเครื่องสำอางราคาแพงเพื่อกำจัดจุดด่างดำใต้ตาเสมอไป มีครีมใต้ตา โลชั่น และเซรั่มใต้ตามากมายที่คุณสามารถใช้เพื่อกำจัดปัญหา ด้านล่างนี้คือวิธีแก้ปัญหา 10 อันดับแรกและทางเลือกอื่นในการกำจัดจุดด่างดำรอบดวงตา

1. ใบกรีเนลีแห้ง

การเอาถุงชาเขียวออกจากดวงตาเป็นวิธีง่ายๆ ในการหยุดอาการตาเปลี่ยนสีในตอนเช้า แม้ว่าคุณจะไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ในทันที แต่คุณสามารถใช้ใบเพื่อลดการอักเสบและทำให้ผิวสดชื่นในขณะที่คุณชื่นชอบมัน คุณยังสามารถผสมน้ำชาเขียวในส่วนผสมสำหรับทรีตเมนต์ผิวหน้าที่บ้านได้

2. น้ำมะเขือเทศหรือน้ำมะนาว

มะเขือเทศและน้ำมะนาวมีทั้งความเป็นกรดในธรรมชาติ และสามารถป้องกันและลดรอยคล้ำใต้ตาได้ เพียงผสมอย่างใดอย่างหนึ่งเข้าด้วยกันแล้วทาลงบนรอยคล้ำก่อนเข้านอน

3. ชาดอกแดนดิไลอัน

ชาแดนดิไลออนเป็นยาสามัญประจำบ้านสำหรับดวงตาที่ดูเหนื่อยล้า ดอกแดนดิไลออนซึ่งมีปริมาณน้ำสูง ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวและลดการอักเสบ คุณสามารถดูอาหารของคุณได้ คุณควรบริโภคผักและผลไม้ที่ให้สารอาหารที่จำเป็นแก่ผิวมากขึ้นเพื่อรักษาความชุ่มชื้น

4. ลดความซับซ้อนในการรับประทานอาหารของคุณ

สิ่งแรกที่คุณต้องการทำคือกำจัดอาหารขยะออกจากอาหารของคุณ คุณควรเริ่มต้นด้วยการกำจัดโซดาที่คุณชอบ กำจัดไอศกรีมที่คุณดูเหมือนจะไม่เคยกิน เมื่อทำเช่นนั้น คุณสามารถเพิ่มอาหารประเภทแป้งลงในอาหารได้ เช่น ขนมปัง พาสต้า ข้าว และมันฝรั่ง อาหารเหล่านี้จะช่วยให้ผิวของคุณชุ่มชื้นและดูมีสุขภาพดี

5. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

มีความแตกต่างค่อนข้างมากระหว่างความรู้สึกเหนื่อยกับการดูเหนื่อย ถ้าคุณรู้สึกเหนื่อย แสดงว่าคุณเหนื่อย นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอในแต่ละคืนจะช่วยให้คุณดูผ่อนคลายและมีพลังมากขึ้น

6. ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวของคุณ

หลังจากการดูหลายครั้ง ใต้วงตาก็ดูกระจ่างใสขึ้น ใช่แล้ว นี่คือหลอดเลือดเล็กๆ รอบดวงตาของคุณซึ่งมองเห็นได้ง่าย ปัจจัยหลายประการ เช่น การสัมผัสกับมลภาวะและแสงแดดอาจทำให้เกิดความเสียหายจากแสงแดด ซึ่งอาจส่งผลให้ใต้วงตาคล้ำได้ เตรียมทั้งวันเพื่อรับแสงแดดให้เพียงพอและไปชายหาด

7. กินอาหารที่มีวิตามินเคเยอะๆ

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าหากคุณได้รับวิตามินเคไม่เพียงพอ คุณก็มีแนวโน้มจะมีรอยคล้ำใต้ดวงตาได้ ดังนั้นหากคุณไม่ต้องการรอและกำลังมองหาวิธีแก้ไขด่วน ให้ใช้ประโยชน์จากการรักษารอยคล้ำใต้ตาที่หาได้ง่าย อย่าลืมปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพเมื่อพิจารณาสิ่งที่คุณซื้อด้วยตัวเอง

8. คอนซีลเลอร์แต่งหน้า

หากคุณต้องการปกปิดรอยคล้ำใต้ตา คุณสามารถใช้คอนซีลเลอร์ได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเลือกเฉดสีที่ถูกต้อง สีที่สว่างเกินไปจะทำให้เสียสมาธิเกินไป และสีที่มืดเกินไปจะช่วยเน้นย้ำปัญหา คุณยังสามารถผสมคอนซีลเลอร์กับรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์เพื่อเพิ่มการปกปิดได้

9. อายไลเนอร์

อายไลน์เนอร์ที่ดีจะทำให้ดวงตาของคุณโดดเด่นและโดดเด่นขึ้น โดยเฉพาะถ้าคุณมีสีอ่อนอยู่ข้างใต้ นั่นเป็นเหตุผลที่คุณควรเลือกสีที่ผสมผสานสีน้ำตาลและสีดำได้อย่างลงตัว พยายามหลีกเลี่ยงการสบตาด้านในใกล้เกินไปเพราะจะทำให้ดวงตาดูเล็กลง

10. บลัชออน

เมื่อคุณอ้วนขึ้น แก้มของคุณก็จะแดงตามธรรมชาติ เพื่อป้องกันสิ่งนี้ คุณควรเริ่มต้นด้วยแป้งผสมรองพื้นแบบธรรมชาติ ก่อนทาควรเตรียมใบหน้าด้วยการเกลี่ยผิวหน้าให้เรียบเนียนด้วยแปรงขัดหน้า

หากคุณทำตามขั้นตอนเหล่านี้ ใบหน้าของคุณควรดูสวยงามเท่ากับส่วนอื่นๆ ของร่างกาย